Tăng Tương Tác Trên Facebook với những tuyệt chiêu mới nhất 2019

20 cách Tăng Tương Tác Trên Facebook mới nhất 2019

Tình hình MXH ( mạng xã hội) Facebook ngày càng giảm tượng tương tác hơn so với những năm trước. Bài viết sẽ chia sẻ những phương pháp mới nhất, hiệu quả nhất, cách Tăng Tương Tác Trên Facebook, với nhóm hay với Fanpage.

20 cách Tăng Tương Tác Trên Facebook mới nhất 2019

Nguyên nhân Faebook bị giảm tương tác?

– Lượng user tham gia sử dụng Facebook ngày càng đông
– Lượng thông tin, bạn bè, lượng like/follow các kênh ngày càng nhiều khiến khả năng hiển thị giảm.
– Người dùng đòi hỏi các nội dung giá trị & chất lượng hơn
– Tầng suất đăng bài của các Facebookers ngày càng tăng, cạnh tranh trên newfeed người dùng ngày càng lớn
– Thuật toán Facebook giảm tỷ lệ tương tác để ép buộc, doanh nghiệp, nhà quảng cáo trên Facebook phải chi ngân sách quảng cáo lớn hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng
– V/v……

Mời bạn cùng tham khảo 20 cách tăng tương tác mới nhất trên Facebook :

1. Ưu tiên hàng đầu là cải thiện chất lượng nội dung

Vẫn câu nói quen thuộc “Content is king!” vẫn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh dù thuật toán có thay đổi liên tục. Do đó, để thu hút nhiều lượt quan tâm, nhiều lượt tương tác bắt buộc bạn phải chú trọng vào nội dung. Luôn phải tạo ra các bài viết chất lượng để chia sẻ đến người đọc.

2. Liên tục mở rộng danh sách bạn bè & following

Nhiều bạn không quan tâm đến điều này & từ đó hạn chế nhóm đối tượng tiếp cận được. Một nick sử dụng Facebook thông thường sẽ chỉ có khoảng ~1000 bạn. Hãy cố gắng để đạt 5000 bạn bè. Bạn có thể tạo 3-5 nick (con số ~15.000 bạn bè sẽ giúp bạn tăng kết quả & tương tác lên gấp 15 lần so với ~1000 bạn bè đấy).

– Việc nổ lực tăng những lượt follow với nick chúng ta cũng rất quan trọng. Hãy cố gắng tìm cách để có những lượt follow thật & thương xuyên theo dõi các post của chúng ta…

P/s : Nên chọn đúng đối tượng để đạt được tỷ lệ đơn hàng cao và đỡ tốn thời gian.

20 cách Tăng Tương Tác Trên Facebook mới nhất 2019

3. Thời điểm vàng là giờ cao điểm để đăng bài giúp “câu like” nhiều hơn

“Thời điểm vàng” là gì? Chính xác đó là giờ cao điểm hoạt động của “Một tệp user đối tượng”. Nếu để ý nhìn vào danh sách những người bạn đang online bên phần Messenger bạn sẽ nhận thấy những thời điểm có bạn bè đang online cao. Hãy chọn các thời điểm đó để post bài sẽ giúp thu hút thêm nhiều người đọc.

Nếu đăng “lệch giờ tệp user đối tượng khách hàng mục tiêu” sinh hoạt. Bạn sẽ cạnh tranh với hàng chục bài viết khác cũng đăng trong khoảng thời gian đó. Trên newfeed của bạn bè hay fan like page chưa chắc đã thấy bạn…

4. Luôn kêu gọi hành động luôn giúp tăng tương tác trên facebook

Kêu gọi hành động này luôn cần thiết dù phát triển fanpage, group hay trang cá nhân trên Facebook . Các bài viết kêu gọi hành động hợp lý, thường sẽ có lượt tương tác cao hơn hẵn so với các post thông thường. Điều này giúp cải thiện được 200-300% so với reach của các bài viết thông thường khác đấy!!!

5. Hãy đưa ra các luật chơi riêng!

Nếu bạn là quản trị Admin của cộng đồng nào đó. Hãy đưa ra luật chơi riêng cho mình, yêu cầu các thành viên tham gia sinh hoạt phải thường xuyên tương tác với bài viết. Tạo ra những quyền lợi gì đó cho thành viên tích cực. Nhóm của bạn sẽ có lượng reach rất khủng …

6. Muốn Tăng Tương Tác Trên Facebook hãy tạo Video Viral

Video trên Facebook đạt hàng triệu lượt view do có chất lượng content tốt. Những video đón trend, bắt đúng tâm lý người xem sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ. Ngoài việc nhận được hàng triệu lượt view… qua các video viral đó lượt fan/follow sẽ tăng đáng kể.

7. Hãy tránh những sai lầm không đáng có trên Facebook

– Đăng link: sẽ giảm reach rất lớn, hãy khéo léo với phương pháp đăng link
– Trùng nội dung: thuật toán luôn được cải thiện, các nội dung copy & trùng lặp ngày càng dễ dàng bị hệ thống phát hiện. Do đó, điều bạn cần làm là thay đổi các nội dung hoặc là duy nhất để tránh bị xóa bài và giảm reach.
– Tầng suất đăng quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt. Điều này cũng sẽ khiến reach của bạn giảm đi rất nhiều.
– Quá tập trung vào các nội dung bán hàng, khiến nội dung kém hấp dẫn. Khiến bạn mất reach là điều tất yếu. Hãy chèn tỷ lệ bài viết duy trì tương tác & bán hàng một cách khéo léo..

8. Hãy tạo các chương trình ưu đãi phù hợp hoặc tặng quà cùng minigame

Hãy tìm ra các món quà phù hợp và tặng chúng đến bạn bè. Bạn sẽ nhận được tương tác rất tốt với cách làm này… Vì bất kỳ ai cũng thích được tặng quà, họ sẽ tham gia. Bạn cũng không nhất thiết phải tặng những món quà mất tiền. Ví dụ như là ebook với kiến những thức, nội dung gì đó hay ho hay.

9. Tăng Tương Tác Trên Facebook bằng cách đặt câu hỏi?

Một BÍ QUYẾT quan trọng để tăng tương tác mà không nhiều người nhận ra. Đặt câu hỏi sẽ tạo ra các cuộc thảo luận, tranh cãi & từ đó giúp tương tác tốt hơn trở lại…

10. Livestream để dễ dàng kêu gọi hành động

Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng điều hướng các lượt comment, các lượt share nhiều hơn. Từ đó có nhiều lượt quan tầm follow & reach sẽ rất tốt qua mỗi lần làm livestream.
Tuy nhiên việc livestream 2019 này đã bắt đầu khó khăn hơn do Facebook giảm reach mạnh với livestream. Hãy sử dụng các kỹ thuật khéo léo để kéo reach tốt cho mỗi lần làm live stream nhé!

11. Tương tác với bạn bè & tăng kênh tiếp cận

Bạn nên có các động thái tương tác ngược lại với friends bằng các hành động like post, comment hay share nếu là bài viết chất lượng. Duy trì tương tác với bạn bè, chạy song song nhiều tài khoản dễ dàng để nuôi trust & reach cho nick.

12. Xuất hiện tại các cộng đồng và làm thương hiệu

Hiện nay có nhiều nhóm rất chất mọc ra theo nhiều ngách chủ đề. Nếu bạn là người có chuyên môn về một ngách chủ đề nào đó. Hãy xuất hiện tại các nhóm chất lượng để chia sẻ. Thương hiệu cá nhân sẽ tăng lên, nhận thêm được nhiều followers hơn.

13. Comment lại các bài viết cũ

Với những bài viết cũ có vài trăm hay vài nghìn lượt comment đăng trước đó. Hãy comment một nội dung gì đó lại với bài viết. Bài viết đó sẽ được hiện lên newfeed với những người đã tương tác với post đó trước đây. Bạn cũng có thể làm điều này với post của người khác tạo ra…

P/s: Cần cẩn trọng khéo léo và đừng quá lạm dụng spam trong hoạt động này nhé!

14. Đăng bài viết theo trends

Chủ đề trend sẽ thu hút dư luận, thảo luận nhiều hơn do user sẽ tìm kiếm trên công cụ search Facebook để ra kết quả bài viết. Bằng viết follow viết về các chủ đề này, bài viết của bạn chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý.

P/s: Đừng quá “đú trend” mà làm mất chất & hình ảnh cá nhân nhé!

15. Tag bạn bè liên quan vào bài viết

Tag thêm những bạn bè liên quan sẽ giúp tăng thêm sự hiển thị & tương tác. Những hãy tag đúng người, đúng chủ đề & đúng lúc nhé! Nếu không bạn sẽ gây sự khó chịu cho người được tag đấy!

16. Xây dựng thêm nick phụ để share bài

Đây là một tuyệt chiêu được không ít chuyên gia áp dụng nhiều năm nay. Mỗi người đều sở hữu 5-7 nick full bạn bè, có những anh em có 10-20nick. Điều này sẽ giúp chuyển đổi rất nhiều lợi thế… Nếu bạn muốn buff cho 1 nick chính nào đó lên mạnh. Hãy dùng các nick phụ này để share bài từ nick chính. Hoặc những cách thức liên quan khác để có tương tác tốt hơn…

P/s: Bạn cần quản lý nick của mình 1 cách có hệ thống để tối đa hiệu quả

17. Chọc Ghẹo lại, nhắn tin với những người trong danh sách bạn bè

Đây là một kỹ thuật không nhiều người làm vì nó tốn công sức để có thể tương tác hết với danh sách bạn bè. Nhưng cách làm này cải thiện đáng kể tình trạng mất tương tác của nick hiện tại bạn đang dùng.

P/s: Vài tháng hãy chọc ghẹo lại danh sách bạn bè để có những lượt quan tâm nhau trở lại nhé! Và duy trì đều mỗi ngày việc gửi tin nhắn 100tin/ngày với bạn bè mới sẽ giúp bạn tạo ra nhiều lượt chat đó. Nhưng nhớ đừng spam người dùng nhé!

18. Kết nối với những người bạn có tính cách tích cực like, comment, share

Nếu bạn thường xuyên trên Facebook, bạn sẽ cảm nhận được điều này. Những ai có xu hướng ít tương tác họ sẽ không bao giờ comment, like post của bạn (>50% bạn đang đọc bài này sẽ có tính cách trên, đừng giận mình nhé). Và chỉ có một số ít có tính cách thoải mái hơn, họ dễ dàng share, comment & like bài viết của bạn (cũng phụ thuộc vào độ trust của bạn đã xây dựng). Nhưng đa số là thế…

Hãy chủ động kết nối với những người bạn có xu hướng like, share thường xuyên này. Bằng cách kết bạn theo lượt tương tác các post với các friends ở đó có khách hàng tiềm năng của bạn. Như thế danh sách bạn bè sẽ chất lượng & tích cực hơn rất nhiều

19. Công khai các bài đăng và mở rộng kết nối bằng việc dễ tính hơn,quan sát học tập

Nhiều người vô tình hoặc quên để các bài viết ở chế độ bạn bè. Điều này sẽ khiến bài viết của bạn không được hiển thị cho danh sách followers. Những ai chưa trở thành bạn cũng sẽ không thấy, không thể like hay comment. Các bài viết nên để chế độ công khai, mở chức năng comment thoải mái để tăng thêm khả năng kết nối & thấy bài viết!

Hãy cởi mở hơn trong mọi tình huống, hãy thường xuyên chia sẻ, vui vẻ với mọi người, không gây chiến tranh trên Facebook qua các comment,… Và liên tục quan sát cách những người đang làm tốt, tìm ra cách hay từ họ, tối ưu với trường hợp của mình để cải thiện tương tác nhé!

20. Quảng bá trang, nick cá nhân từ các kênh khác cũng giúp tăng tương tác trên Facebook

Có những nền tảng từ các kênh tiếp cận khác giúp quảng bá trang cá nhân, fanpage hay group của mình. Từ đó tăng thêm các lượt follow mới cho trang, reach các post sau đó cũng cải thiện dần theo thời gian… Như blog, Youtube, Namecard, Social khác,…

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

About Admin

Đăng vào

Luôn mong chia sẻ những kiến thức liên quan tới SEO - Marketing Online hữu ích . Giúp các bạn cập nhật những thông tin bổ ích về các lĩnh vực marketing online thực chiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *